Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức Gần 50 bác sĩ được chuyên gia Pháp đào tạo về điều trị bệnh lý mạch máu

Gần 50 bác sĩ được chuyên gia Pháp đào tạo về điều trị bệnh lý mạch máu

Email In PDF.

Gần 50 bác sĩ được chuyên gia Pháp đào tạo về điều trị bệnh lý mạch máu

alt

Chị Vũ Thị Xuyến (55 tuổi, là công nhân xây dựng) bị bệnh suy tĩnh mạch chi dưới 10 năm qua. Thời gian đầu, chị chỉ bị nổi gân chân, đau mỏi, khó đứng. Nhưng 2 – 3 năm gần đây, mức độ đau ngày càng tăng, đôi chân bị xuống máu trở nên tím thẫm. Chị đã nhập viện tại BV Việt - Đức (Hà Nội) và may mắn được đoàn chuyên gia Pháp cùng các BS Khoa Phẫu thuật tim mạch - lồng ngực thực hiện can thiệp bằng phương pháp đốt nhiệt tĩnh mạch bệnh lý bằng sóng cao tần.

Với phương pháp này, chị Xuyến có thể đi lại được ngay ngày hôm sau, chứ không phải hậu phẫu dài ngày như phẫu thuật thông thường. Sau khi mổ, PGS - TS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch – lồng ngực đã hướng dẫn hằng ngày chị cần sử dụng tất y khoa. Đôi tất có tác dụng tăng sức ép vào cơ và vào thành tĩnh mạch, tránh tĩnh mạch bị dãn ra nhiều và gây ứ trệ dòng máu trở về tim gây phù, đau chân và chuột rút. Chị nên đi vào ban ngày, lúc làm việc và đi lại nhiều; buổi tối, nghỉ ngơi có thể bỏ ra được.

Chị Xuyến là 1 trong 2 ca bị suy tĩnh mạch được các chuyên gia thuộc BV ĐH Grenoble (Pháp) trực tiếp điều trị tuần vừa qua tại BV Việt - Đức bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Ngoài ra, các BS này còn thực hiện 2 ca mổ và 7 ca tiêm xơ khác đối với các bệnh nhân bị bệnh mạch máu tại đây. Đốt bằng song cao tần và tiêm xơ là các kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay để điều trị bệnh lý tĩnh mạch. Bằng việc trực tiếp điều trị, kết hợp với các bài giảng về phương pháp khám, siêu âm, chẩn đoán, can thiệp, 4 chuyên gia Pháp – 2 BS phẫu thuật và 2 BS nội mạch máu - đã trao đổi kinh nghiệm với 50 BS đến từ nhiều BV ở Hà Nội và các tỉnh lân cận quan tâm đến lĩnh vực này.

Gần 15 bài giảng của chuyên gia Pháp và Việt Nam tập trung vào những phương pháp mổ và can thiệp mới: Điều trị bệnh lý tĩnh mạch bằng tiêm xơ gây tắc mạch hoặc đốt nhiệt bằng sóng cao tần, làm cầu nối thông động tĩnh mạch trong chạy thận nhân tạo... GS Pierre Desoutter và các giáo sư Pháp đã tặng các đồng nghiệp VN cuốn sách “Siêu âm chẩn đoán bệnh lý mạch máu” – lĩnh vực chuyên sâu còn ít tài liệu giảng dạy hiện nay.

Lớp tập huấn “Tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh học mạch máu” khóa I này do Hiệp hội quốc tế phát triển tim mạch và Trung tâm đào tạo – chỉ đạo tuyến BV Việt - Đức phối hợp tổ chức từ ngày 17 – 22.11 vừa qua.
Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích