Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á (ATCSA) năm 2014

Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á (ATCSA) năm 2014

Email In PDF.

Được tổ chức định kì mỗi năm một lần, Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á (ATCSA) năm 2014 do Việt Nam chủ trì là diễn đàn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm y khoa mang tầm khu vực và thế giới.

Theo đó, từ ngày 5 – 8/11, Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á - lần thứ 24 (The 24th ATCSA Congress) với chủ đề “Một châu Á, một trái tim” đã được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị thu hút 1.022 đại biểu tham dự, trong đó có 612 đại biểu trong nước, 410 đại biểu Quốc tế đến từ 30 Quốc gia Châu Á và những chuyên gia nổi tiếng đến từ những nền y tế rất phát triển như Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Úc, Áo…

Cơ hội mới cho thầy thuốc VN trong phẫu thuật lồng ngực, tim mạch - Ảnh 1

Quang cảnh của Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu ÁÂ

Hội nghị này được đánh giá là hội nghị hàng đầu châu Á về khoa học và quản lý của phẫu thuật lồng ngực, tim mạch. Đây cũng là một diễn đàn lớn để các bác sĩ, phẫu thuật viên và người tham dự có thể chia sẻ kinh nghiệm, khám phá, học hỏi thêm những tiến bộ của y khoa trong ngành phẫu thuật tim mạch, lồng ngực.

Cơ hội mới cho thầy thuốc VN trong phẫu thuật lồng ngực, tim mạch - Ảnh 2

Hội nghị vinh dự đón tiếp bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng bộ Y tế
Trong 4 ngày làm việc, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe 243 bài báo cáo khoa học đề cập tới nhiều lĩnh vực trong chuyên ngành phẫu thuật tim mạch, lồng ngực. Trong đó, những sẻ chia về kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị các bệnh như: Bệnh tim bẩm sinh, bệnh van tim, bệnh cơ tim, bệnh mạch vành, động mạch chủ, phẫu thuật ghép tạng, bệnh lý đa mạch máu, bệnh lý phổi - trung thất, chấn thương vết thương mạch máu, các bệnh lý hiếm gặp… được đề cập, trao đổi với những khía cạnh mới nhất, tiên tiến nhất.
Cùng với đó, các ứng dụng khoa học công nghệ trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch, lồng ngực như: Can thiệp thay - sửa van tim qua da, phẫu thuật xâm lấn, can thiệp nội mạch máu, ghép tim và ghép khối tim phổi, sử dụng tế bào gốc, siêu âm nội soi mạch máu, vai trò của cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ trong các bệnh tim bẩm sinh và mắc phải, nghiên cứu cơ bản về gen - tế bào trong phát hiện sớm các bệnh tim mạch cũng được đưa ra trao đổi một cách thẳng thắn, công khai và được các đại biểu tham dự đánh giá cao.

Cơ hội mới cho thầy thuốc VN trong phẫu thuật lồng ngực, tim mạch - Ảnh 3

GS.TS bác sĩ Bùi Đức PhúÂ phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, GS.TS bác sĩ Bùi Đức Phú, chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực tim mạch Việt Nam, chủ tịch Hội các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á (ATCSA) nhiệm kỳ 2014 - 2015 cho biết: “Hội phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Việt Nam được thành lập từ năm 2005 và là một trong những hội y học còn non trẻ. Tuy nhiên, với sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ tài năng, hội đã có những bước phát triển nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu củaXã hội và bắt kịp trình độ của các nước trong khu vực. Hàng năm, hội phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam đã thực hiện thành công trên 10.000 ca mổ tim, mang lại sự sống và niềm hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh liên quan về tim mạch, lồng ngực”.
Cũng theo GS.TS Bùi Đức Phú, Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á lần thứ 24 (The 24th ATCSA Congress) với chủ đề Một châu Á, một trái tim được tổ chức tại Việt Nam là một vinh dự to lớn của ngành y khoa nước nhà. Đây cũng là cơ hội rất tốt cho các bác sĩ Việt Nam được học hỏi, cập nhật các thông tin mới nhất của nền y khoa thế giới; là dịp để các đồng nghiệp trên khắp thế giới được giao lưu và hiểu biết thêm về thực trạng và trình độ của các thầy thuốc Việt Nam trong lĩnh vực tim mạch, lồng ngực, mở ra các cơ hội hợp tác, phát triển trong tương lai.
Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích