Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức Khám và tư vấn Điều trị bệnh lý mach máu Chuyên gia Pháp

Khám và tư vấn Điều trị bệnh lý mach máu Chuyên gia Pháp

Email In PDF.

Khám và tư vấn Điều trị bệnh lý mach máu Chuyên gia Pháp

Trong 3 ngày (từ 10-13/7), Đoàn chuyên gia mạch máu của Pháp đã khám và tư vấn miễn phí cho hơn 40 bệnh nhân có bệnh lý mạch máu khó và phức tạp, đồng thời phối hợp với các bác sĩ khoa PT tim mạch và lồng ngực can thiệp và điều trị cho hơn 10 bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Đây là chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Việt Đức và Hiệp hội phát triển Phẫu thuật mạch máu Đông Nam Á, Cộng hòa Pháp.

kham

Đoàn chuyên gia sang Bệnh viện Việt Đức khám miễn phí bệnh về mạch máu từ ngày 10-13/7 gồm 4 chuyên gia, phẫu thuật viên là các bác sỹ nội khoa, mạch máu, đến từ các trung tâm mạch máu lớn của Pháp: đã thăm khám trực tiếp cho 42 bệnh nhân mắc bệnh mạch máu phức tạp và tư vấn cho các bệnh nhân này. Phẫu thuật và can thiệp bao gồm: 2 case mổ thay Phồng động mạch chủ bụng, 02 case điều trị suy tĩnh mạch hiển bằng sóng cao tần RF (radio frequence), 01 case can thiệp nội mạch điều trị Phồng đông mach chủ - chậu bằng đặt stentgraft loại chữ Y, 01 case nút phồng ĐM tử cung, 01 case nút dị dạng TM cho khối dị dạng mạch vùng đùi, môi lớn, 02 case can thiệp mạch ngoại biên (1 bệnh nhân nong Đm đùi nông P và một bệnh nhân nong Đm chậu 02 bên, đặt stent Đm chậu T) 1 bệnh nhân can thiệp tiêm bọt (mousse) điều trị giãn tĩnh mạch chân, và 01 bệnh nhân mổ giãn tĩnh mạch nông của chân (phlebectomie). Tổng cộng 11 bệnh nhân mổ và can thiệp. Kết quả điều trị rất tốt, hiện tại các bệnh nhân ổn định, có 4 ca được xuất viện ngay hôm sau can thiệp.trong đợt khám chữa này, các bệnh nhân được can thiệp mạch máu chỉ phải trả chi phí tương đương với những phẫu thuật thông thường.

canthiep

Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Ước cho biết:sau 3 ngày làm việc tại BV Việt Đức ngoài trao đổi cập nhật về chuyên môn về các lĩnh vực điều trị nội, ngoại khoa, can thiệp về các bệnh lý mạch máu, các chuyên gia đã phối hợp với các bác sĩ BV Việt Đức tiến hành can thiệp mạch máu không cần phẫu thuật, đặc biệt ở mạch máu trung tâm và mạch chủ là phương pháp điều trị khó và rất tiên tiến trên thế giới. Đây là phương pháp mới được áp dụng ở Việt Nam từ đầu năm nay và vẫn chưa phổ biến.

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích