Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức Cứu sống 1 bệnh nhân bị kim đâm vào tim hiếm gặp

Cứu sống 1 bệnh nhân bị kim đâm vào tim hiếm gặp

Email In PDF.

Cứu sống 1 bệnh nhân bị kim đâm vào tim hiếm gặp

Các bác sỹ Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức) vừa cứu sống một bệnh nhân bị kim đâm xuyên thấu vào tim.

Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực cho biết, đây là trường hợp rất hy hữu, lần đầu tiên gặp tại Bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân là Nguyễn Văn H. (nam, 19 tuổi) ở tại Hòa Bình.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, vào tối 7/9, do sơ suất, bệnh nhân đã nằm đè lên chiếc kim khâu, chiếc kim đâm xuyên vào trong ngực. Sau đó bệnh nhân cảm thấy đau dữ dội, thấy sưng nề vùng ngực.

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Xuân Vinh - Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực - cho hay, bệnh nhân H. vào viện hoàn toàn không có triệu chứng gì đặc biệt ngoài việc đau ngực nhiều, vết thương rất bé ở ngực bên trái.

“Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã tiến hành mổ tim hở cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Bởi nếu không phẫu thuật kịp thời khi tim co bóp sẽ làm cây kim chọc thủng tim của bệnh nhân. Nếu cây kim mà xoay dọc ra nó có thể làm tắc mạch ở các nơi khác nên rất nguy hiểm cho điều trị,” bác sỹ Ước phân tích.

Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước cho hay, các bác sỹ đã quyết định làm liệt tim, chạy máy thở nhân tạo cho bệnh nhân, sau đó mở tim, cầm máu. Khi mở vùng tim ra, tim của bệnh nhân đã rách nham nhở. Sau hai giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sỹ đã lấy ra được cây kim dài 4,5cm ra khỏi tim của bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân đã được chuyển về phòng hồi sức, 1 tuần sau bệnh nhân đã có thể ra viện.

Theo bác sỹ Ước, việc cây kim chui vào khớp, vào mạch máu đã có, tuy nhiên trường hợp kim chui vào tim quả là hiếm gặp.

Bác sỹ Ước khuyến cáo, cái kim rất nhọn, nên nó có thể đi vào cơ thể, đi qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều. Khi vào cơ thể, thì tùy theo sự vận động của cơ thể nó có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, cây kim có thể nằm trong cơ, nằm trong khớp, vào trong phổi và thậm chí vào trong tim như trường hợp trên. Việc cây kim chui vào trong da vào cơ thể và chạy theo nhiều hướng khác nhau, nên việc lấy cây kim ra rất khó khăn.

Vì vậy, người dân cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng các vật liệu như cây kim cần phải cất kỹ càng, tránh để xảy ra các trường hợp nằm đè lên kim gây ra những hậu quả rất đáng tiếc./.

nguồn http://www.vietnamplus.vn/Home/Cuu-song-1-benh-nhan-bi-kim-dam-vao-tim-hiem-gap/20139/215104.vnplus

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích