Bạn đang truy cập: Trang chủ Thầy thuốc của bạn Tư vấn chữa bệnh Chăm sóc trẻ bị tim bẩm sinh

Chăm sóc trẻ bị tim bẩm sinh

Email In PDF.

Chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh

Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tức là đã mang căn bệnh tim suốt đời từ khi trẻ bắt đầu những giây phút đầu tiên của sự sống. Trẻ sẽ mang căn bệnh nặng nề và nguy hiểm này, tuy nhiên sẽ càng nguy hiểm khi trẻ còn nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh phải biết cách chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh.

Chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh là chăm sóc trẻ từ thể chất đến tinh thần. Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh phải ăn nhạt (không nêm mắm muối). Tuy nhiên chế độ ăn như vậy dẫn dến trẻ sẽ rất chán ăn, từ đó dẫn đến trẻ bị suy dinh dưỡng. Tình trạng này sẽ giảm dần khi trẻ lớn hơn nhưng đối với trẻ nhỏ, phụ huynh cần quan tâm và điều chỉnh chế độ ăn cân bằng, vừa giúp trẻ có thể ăn, vừa bảo vệ trẻ an toàn trước căn bệnh tim bẩm sinh.Đồng thời, các bậc phụ huynh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh đúng cách, hợp lý và an toàn.

Những trẻ sử dụng thuốc lợi tiểu như Lasix (furosemide) sẽ dễ bị thiếu chất kali, nên ăn thêm những thực phẩm giàu kali như cam, chuối, nho, đu đủ, nước dừa,… Khi chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh cần hiểu được những đặc thù của bệnh và các biểu hiện của trẻ. Những trẻ mắc bệnh tim thường khó ăn do mệt, rất dễ nôn ói ngay sau khi ăn. Vì vậy, bạn nên cho trẻ ăn từ từ, chủ yếu bằng thìa, ăn nhiều bữa, mỗi bữa ít hơn bình thường; đồng thời theo dõi sát việc lên cân của trẻ để có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các bà mẹ nên chia số lần bú sữa của trẻ nhiều hơn trẻ bình thường để giúp trẻ hấp thu tốt hơn và bảo vệ trẻ an toàn hơn với bệnh tim bẩm sinh.

Tuy nhiên, ngoài những yêu cầu đặc biệt cho việc chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, các bậc phụ huynh cần giữ thái độ, ứng xử với trẻ như với những đứa trẻ bình thường khác. Việc quá chăm bẩm, quá lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của trẻ sẽ khiến trẻ cảm thấy mình bị yếu đuối, thiếu các kỹ năng tự bảo vệ, tự ti, mặc cảm.

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích