Bạn đang truy cập: Trang chủ Thầy thuốc của bạn Tư vấn chữa bệnh Sự kỳ diệu của cuộc sống

Sự kỳ diệu của cuộc sống

Email In PDF.

Sự kỳ diệu của cuộc sống
Ở tuổi 64 bệnh suy tim nặng, ông Thiện ở Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội từng nghĩ mình không còn sống được bao lâu, vì thế ông đã từ chối phẫu thuật. Các bác sĩ đã phân tích và tư vấn rằng ngoài phẫu thuật ra ông còn cách nào để duy trì nhịp đập của trái tim bệnh tật ấy nữa. Các con ông đều bảo: “Sức khỏe của bố là tài sản của con cháu, bố phải quyết tâm, đừng bỏ cuộc”.
Ông Lương Ngọc Thiện bên hành lang phòng bệnh trong giai đoạn phục hồi.
Ông Thiện lên bàn mổ, ca mổ thành công. Nhưng sau phẫu thuật ông rơi vào trạng thái “tây phương cực lạc”, nhiều ngày vẫn mê man bất tỉnh. Bản thân những người thân từng động viên ông mổ cũng cảm thấy day dứt và tuyệt vọng…Nửa tháng trời nằm ở phòng cách ly vợ con không được thăm nom, sau khi tỉnh dậy ông Thiện kể lại: “Tôi tưởng mình đã xanh cỏ rồi, thời điểm hôn mê sâu tôi thấy qủy sứ vây quanh mình, nhưng rồi có một sức mạnh nào đó đã kéo tôi trở lại và tôi đã dần hồi tỉnh. Giờ đi lại được thế này mới thấy cuộc sống kỳ diệu biết bao”.
Giờ nhìn ông bước đi từng bước vững vàng trong hành lang phòng bệnh những người thân đều thở phào nhẹ nhõm. Tuổi cao, thời gian hôn mê kéo dài nên ông Thiện gặp nhiều biến chứng sau mổ, suy thận, tiểu đường…bât chấp tất cả, từng ngày, từng giờ người đàn ông ấy vẫn kiên trì chống chọi để thoát khỏi bệnh tật. Theo các bác sĩ: "Người cao tuổi bệnh tim mạch sẽ kéo theo hàng loạt biến chứng khác ngoài việc đối mặt với diễn biến phức tạp của bệnh tật, người bệnh phải làm chủ được những diễn biến về mặt tâm lý để vượt qua khó khăn của chính mình”.
Hơn 70 ngày mổ, điều trị tại khoa phẫu thuật Tim mạch của bệnh viện Việt Đức, trong cơn mê sảng, đã có lúc bệnh nhân Lượng Ngọc Thiện đã nhìn thấy quỷ sứ hiện về… Ông cười bảo: ‘Tôi sống được là nhờ số phận, nhờ tài năng của các bác sĩ…tôi vô cùng biết ơn họ”.

Hương Trần (Xzone/TTTĐ

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích