Bạn đang truy cập: Trang chủ Thầy thuốc của bạn Tư vấn chữa bệnh Tăng tiết mồ hôi và cách điều trị bằng mổ nội soi

Tăng tiết mồ hôi và cách điều trị bằng mổ nội soi

Email In PDF.

Tăng tiết mồ hôi và cách điều trị bằng mổ nội soi

alt

Căn bệnh này khiến mồ hôi ra nhiều ở bàn tay, hố nách và bàn chân. Đa phần bệnh nhân than phiền rằng họ gặp rắc rối trong khi làm việc và giao tiếp, ví dụ như khi bắt tay, cầm bút, đánh máy và nắm tay người yêu. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể chữa khỏi nhờ mổ nội soi ngực cắt hạch giao cảm.

Rất nhiều chức năng của cơ thể được kiểm soát bằng hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Chúng có vai trò cạnh tranh và đối lập đối với nhiều chức năng của cơ thể như nhịp tim, bài tiết mồ hôi. Tuy chưa biết rõ nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi nhưng các bác sĩ biết rằng nó chịu sự kiểm soát của hệ thần kinh giao cảm. Ngoài ra, các yếu tố như stress, cảm xúc, việc luyện tập... cũng góp phần làm tăng tiết mồ hôi. Ở những người bị bệnh nặng, triệu chứng này có thể xuất hiện một cách tự nhiên, không cần yếu tố kích thích. Khoảng 1% dân số Mỹ bị chứng tăng tiết mồ hôi.

Tất cả các phương pháp điều trị không phải ngoại khoa đều chỉ là tạm thời. Trong khi đó,mổ nội soi ngực cắt hạch giao cảm (ETS)đơn giản mà lại đạt hiệu quả cao, làm ngừng sự ra mồ hôi quá mức ở tay, và đôi khi cũng giúp giảm một phần sự ra mồ hôi nhiều ở chân và hố nách.

Một ống nội soi và các dụng cụ nhỏ xíu được đưa vào lồng ngực qua những lỗ có kích thước bằng đầu sợi rơm. Thông qua những chiếc lỗ gần phía dưới nách, bác sĩ sẽ cắt bỏ dây thần kinh kích hoạt việc tiết mồ hôi.

Mổ nội soi có ưu thế hơn hẳn so với phương pháp mổ phanh cổ điển. Các ca mổ phanh thường kéo dài hơn và gây tổn thương nhiều hơn (bác sĩ phải mở một đường lớn ở ngực, cắt cơ, tách xương sườn để tiếp cận dây thần kinh giao cảm). Phần lớn bệnh nhân phẫu thuật ETS được ra viện trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau và có thể bắt đầu các hoạt động của mình gần như ngay lập tức.

Bạn quan tâm đến phương pháp điều trị này xin liên hệ

TS. Phạm Hữu Lư Khám và tư vấn

 hoặc gọi điện :0913572381

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích