Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức Đặt stent quai động Mạch chủ bằng kỹ thuật Hybrid

Đặt stent quai động Mạch chủ bằng kỹ thuật Hybrid

Email In PDF.

Đặt stent quai động mạch chủ bằng kỹ thuật Hybrid

Thứ Ba, 21/08/2012 17:19

(SKDS) - Vừa qua, tại Bệnh viện (BV) Việt Đức, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực BV Việt Đức phối hợp với các bác sĩ Trung tâm Tim mạch BV Đại học Y Hà Nội đã triển khai thành công kỹ thuật Hybrid (cùng lúc phẫu thuật và can thiệp tim mạch) cho bệnh nhân (BN) Nguyễn Văn H. 78 tuổi ở Hà Nội bị phình quai động mạch chủ (ĐMC). Đây là lần đầu tiên kỹ thuật Hybrid đặt stent graft quai ĐMC được thực hiện thành công tại Việt Nam.
PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước - Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực BV Việt Đức, trưởng kíp phẫu thuật cho biết: Phẫu thuật thay quai ĐMC là phẫu thuật khó và phức tạp nhất trong tim mạch. Với bệnh lý phình quai ĐMC của BN H., nếu phẫu thuật thay quai ĐMC, nguy cơ tử vong rất cao (có thể nói là không tránh khỏi) vì BN già, yếu, lại đã từng phải mổ thay đoạn mạch nhân tạo ĐMC bụng, sẽ không chịu đựng nổi một cuộc đại phẫu lần thứ 2.
Nếu chỉ tiến hành can thiệp đặt stent để bịt khối phồng cũng không thực hiện được vì sẽ bịt luôn các mạch máu nuôi não, BN sẽ tử vong ngay. Giải pháp duy nhất để cứu sống người bệnh lúc này là kết hợp giữa phẫu thuật bắc cầu ĐMC – ĐM vành và can thiệp để đặt stent graft. Ca phẫu thuật can thiệp diễn ra trong 90 phút, ngay sau phẫu thuật, tình trạng BN ổn định.
Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích