Bạn đang truy cập: Trang chủ Ghép tạng Thông tin người cần ghép tạng Người phụ nữ ghép tim đầu tiên trên thế giới sinh con

Người phụ nữ ghép tim đầu tiên trên thế giới sinh con

Email In PDF.

Một phụ nữ người Argentina đã cấy ghép tim vừa sinh con và được cho là lần đầu tiên một người nhận tim cấy ghép sinh nở thành công.

Các loại thuốc cần thiết để đảm bảo nội tạng được ghép vào cơ thể không bị đào thải khiến cho người phụ nữ được ghép nội tạng có thể bị vô sinh. Một khi có thai thì thai kỳ cũng gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, các loại thuốc này cũng ảnh hưởng đến thai nhi, tuy mức độ chưa được làm rõ.

“Trên thế giới chưa ghi nhận bệnh nhân được cấy ghép nội tạng nào mang bầu thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm” – ông Gustavo Leguizamon – người đứng đầu trung tâm thai sản nguy cơ cao, nơi đã thực hiện điều trị cho nữ bệnh nhân nói trên cho hay.

Tuy nhiên, những nguy hiểm này cũng không thể ngăn cô Juliana Finondo, 39 tuổi, quyết tâm theo đuổi giấc mơ làm mẹ. Sau khi được phẫu thuật ghép tim vào năm 1999, giữa năm 2012, Finondo đã sử dụng biện pháp thụ tinh trong nghiệm.

Đến ngày 15/1, Finondo đã sinh bé gái khỏe mạnh Emilia. Các bác sỹ nói rằng, trường hợp của Finondo đã xóa đi những thành kiến về ảnh hưởng của các ca phẫu thuật sau khi sinh và khuyến khích mọi người đi hiến nội tạng, bởi nội tạng của họ có thể cứu một mạng người và cả nhiều người khác ở thế hệ sau của họ.

Tuệ Minh (Theo The Journal)

Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích