Bạn đang truy cập: Trang chủ Nghiên cứu khoa học Tin hoạt động Hội nghị Hội phẫu mạch máu Châu á lần thứ 12( năm 2011)

Hội nghị Hội phẫu mạch máu Châu á lần thứ 12( năm 2011)

Email In PDF.

Chairman of Congress and President of Asian Society for Vascular Surgery,
Shoei-Shen Wang, M.D., Ph.D.
Professor John B. Chang, M.D., FACS, FICA
Founding Chairman, Asian Society for Vascular Surgery
Từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 02 tháng 10 hội nghị phẫu thuật mạch máu châu á lần thứ 12 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia- Đài bắc Đài loan,Hội nghị được tổ chức với quy mô lớn : Hội nghị đã tập trung hàng nghìn chuyên gia thế giới cũng như khu vực:nhiều chuyên gia hàng đầu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật bản và Châu á, hơn 1000 báo cáo được báo cáo tại hội nghị :thể hiện một bước tiến vượt bật trong lĩnh vực điều trị và phẫu thuật cũng như mạch can thiệp các bệnh lý động mạch chủ, tĩnh mạch , van tim...với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại cũng như những công nghệ mới.
chương trình cụ thể có thể tham khảo tại đây http://asvs2011.com/Daily_Program.php
Việt nam được hân hạnh mời báo cáo với 02 báo cáo, PGS Nguyễn Hữu Ước đại diện
Nguyen, Huu Uoc(Vietnam)
1.
Total Laparoscopic Infrarenal Abdominal Aortic Aneurysm Treatment
Total Laparoscopic Infrarenal Abdominal Aortic Aneurysm Treatment
Nguyen Huu Uoc, Tran Binh Giang et al., Viet Duc University Hospital (Vietnam)
2Nguyen Huu Uoc, Tran Binh Giang et al., Viet Duc University Hospital (Vietnam)
2.Present Features of Vascular Trauma in Vietnam
Nguyen Huu Uoc, Viet Duc University Hospital (Vietnam)
Một vinh dự cho Việt nam là bài báo cáo :"Present Features of Vascular Trauma in Vietnam" báo cáo viên PGS Ước đã được ban tổ chức bình chọn "Best presenter Award" và vinh danh trong buổi Gala dinner được tổ chức tại khác san W No. 10 Zhongxiao E. Rd., Sec. 5, Taipei, Taiwan (

- HHội phẫu thuật mạch máu châu Á – Asian Society for Vascular Surgery (ASVS), tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 12 tại Trung tâm hội nghị quốc tế ở Taipei, Taiwan, từ ngày 29 / 9 tới 2 / 10 năm 2011.

- Tham dự Hội nghị gồm các Phẫu thuật viên mạch máu, các nhà Can thiệp mạch, các Bác sĩ nội mạch máu, cùng nhiều thầy thuốc khác hoạt động trong lĩnh vực bệnh mạch máu (siêu âm, nội tiết, chẩn đoán hình ảnh, y học cơ sở …), đến từ hầu hết các nước châu Á, cùng các chuyên gia được mời từ Mĩ, châu Âu, với hơn 500 Báo cáo khoa học tổng quan và chuyên đề. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội phẫu thuật mạch máu thế giới cùng với sự tham gia – hỗ trợ của Hội (ISVS – International Society for Vascular Surgery).

- Nhờ mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa Bệnh viện đại học quốc gia Đài loan (NTUH) với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nên các bác sĩ mạch máu Đài loan biết khá rõ về các hoạt động phẫu thuật mạch máu tại BV Việt Đức. Do vậy, Ban tổ chức Hội nghị (12th ASVS) đã mời PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa PT tim mạch và lồng ngực của BV Việt Đức, tham gia báo cáo tại Hội nghị về đề tài “PT nội soi điều trị phồng động mạch chủ bụng dưới thận” – với vai trò Báo cáo viên được mời (Invited Speaker), tức là Hội nghị chi trả toàn bộ các chi phí kể cả từ đi lại đến khách sạn và các chi phí liên quan khác.

- Với mong muốn tận dụng cơ hội quảng bá cho chuyên ngành PT mạch máu của Việt Nam, nên bên cạnh báo cáo được mời, PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước đã gửi thêm 1 báo cáo tổng quan về “Đặc điểm chấn thương – vết thương mạch máu tại Việt Nam”, được viết dựa trên các số liệu Báo cáo khoa học của BV Việt Đức và một số Trung tâm PT mạch máu lớn khác ở Hà Nội, Huế, và TP. Hồ Chí Minh. Ban tổ chức Hội nghị đã xếp báo cáo này vào 1 buổi báo cáo ngắn (Free Paper) với thời gian báo cáo 6 phút + trả lời câu hỏi 2 phút.

- Có thể tóm lược các Nội dung chính được báo cáo tại Hội nghị như sau:

o Khoảng 80 – 90 % là các báo cáo về Can thiệp nội mạch (từ giải phẫu, chất liệu mạch nhân tạo, đến các kỹ thuật đối với các loại mạch khác nhau), trong đó có rất nhiều báo cáo về các lĩnh vực còn nhiều khó khăn và mới mẻ đối với Việt Nam, như điều trị phồng động mạch chủ - chậu khó, phồng động mạch chủ ngực, lóc động mạch chủ, hẹp động mạch cảnh, kỹ thuật Hybrid …

o Còn lại là các báo cáo cũng khá hay về các nghiên cứu cơ bản về bệnh lý mạch máu, các phương tiện chẩn đoán bệnh mạch máu hiện tại (MS-CT, IMR), một số loại thuốc mới điều trị bệnh mạch máu, các vấn đề chấn thương mạch máu, và bệnh lý mạch máu nhiễm trùng.

Các Bác sĩ Việt Nam có thể tham khảo tóm tắt các Báo cáo này trên trang Web của Hội nghị (12th ASVS 2011, Taipei, Taiwan).

Qua đó có thể thấy rằng PT mạch máu Việt Nam có những điểm mạnh về điều trị cấp cứu mạch máu ngoại vi, và các kỹ thuật mổ mạch máu kinh điển. Tuy nhiên, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước để phát triển lĩnh vực Can thiệp nội mạch – nhất là động mạch chủ, điều trị lóc động mạch chủ, và chuẩn hóa các chỉ định – kỹ thuật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý mạch máu. Có như vậy thì mới đuổi kịp sự phát triển của PT mạch máu ngang tầm với các nước trong khu vực.

- Tuy Hội PT mạch máu châu Á còn ít được biết đến ở Việt Nam, và chỉ mới tham dự Hội nghị lần đầu tiên, song cũng rất bất ngờ và vinh dự cho các Thầy thuốc Việt Nam, đó là trong buổi Gala Diner tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước đã được Đại diện Hội PT mạch máu thế giới + Ban tổ chức Hội nghị + Hội đồng khoa học, nhất trí trao giải thưởng “Báo cáo viên hay nhất” của Hội nghị - cho Báo cáo về “Đặc điểm chấn thương – vết thương mạch máu ở Việt Nam”. Giải thưởng này do Hội PT mạch máu thế giới trao cho Báo cáo viên hay nhất của Hội nghị khu vực (xin gửi kèm file chụp Giấy chứng nhận giải thưởng). Ảnh hưởng của giải thưởng này là khá lớn, vì sau đó tác giả đã nhận được nhiều lời mời báo cáo – viết bài tại nhiều Hội nghị và Tạp chí mạch máu có tiếng của châu Âu và châu Á, cũng như lời đề nghị được sang học về PT nội soi mạch máu của một vài Phẫu thuật viên của Indonesia.




Ý kiến bạn đọc (0)add comment

Viết Ý kiến bạn đọc
Thu nhỏ cửa sổ | Phóng to của sổ

busy
 

gigigi

2013-09-12 191209

Tiện ích